Cách tiết kiệm chi phí khi sửa chữa nhà cũ

Cách tiết kiệm chi phí khi sửa chữa nhà cũ

Ngôi nhà lâu năm sinh sống sẽ gặp phải những vấn đề xuống cấp, các bộ phận như kèo, cột, lan can,…nhiều khả năng đã bị hư hỏng bên trong khiến môi trường sống bị ảnh hưởng và tồn tại một mối đe dọa lớn đến toàn bộ gia đình của bạn. Vì thế, sửa chữa nhà cửa là điều vô cùng cần thiết.

Trước đây, mọi người đều lựa chọn phương án tự mình sửa chữa, nâng cấp cho nhà ở của mình. Nhưng với sự phát triển của xã hội hiện nay, kèm theo đó là quỹ thời gian hạn hẹp thì lựa chọn dịch vụ sửa chữa nhà sẽ là phương án tối ưu cho các hộ gia đình.

Có một vấn đề cần bàn luận là sử dụng dịch vụ sửa chữa nhà cửa sẽ tốn nhiều chi phí và nếu không may gặp phải dịch vụ không uy tín, các hộ gia đình sẽ thất thoát nhiều hơn nữa.

Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên tham khảo các cách tiết kiệm chi phí khi sửa chữa nhà cũ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc thi công sửa chữa nhà, nhamouoc.vn chia sẻ một vài kinh nghiệm sửa chữa nhà có chi phí tiết kiệm hơn xây mới nhiều dành cho bạn.

  1. Khi nhà đã cũ đừng trì hoãn việc sửa chữa

Những chi tiết dễ nhìn ra ở một căn nhà cần sữa chữa là: lớp sơn, độ ẩm mốc của tường, rò rỉ đường ống nước… Khi nhìn thấy những vấn đề trên, bạn nên ngay lập tức gọi thợ đến và sửa lại chúng. Nếu cần thiết có thể thay mới để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt nhất.

Khi nhà đã cũ đừng trì hoãn việc sửa chữa

Dịch vụ: Bảng báo giá sửa chữa nhà - Nhà Mơ Ước

Trong ngôi nhà, thứ cần sửa chữa nhiều nhất đa phần là đường ống nước, đường dây điện… và phải đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt dù bạn bảo trì hàng năm.

  1. Nếu đã có ý tưởng cải tạo, sửa chữa nhà, đừng quá phân vân

Sẽ có không ít thời điểm chúng ta không tránh khỏi việc suy nghĩ về việc sửa chữa nhà theo hướng nào, tìm đơn vị nào thi công trọn gói hay là tự mua vật liệu để sửa chữa nhà. Khi đó, bạn nên có ý kiến riêng và hãy chắc chắn về ý kiến của mình. Bởi nếu một công đoạn bị dừng thì thời gian hoàn thanh việc sửa chữa sẽ lâu hơn, kéo thêm những chi phí phát sinh khác.

Việc chọn nhà thầu thi công cũng vậy, hãy đưa ra ý tưởng và họ sẽ là những người giúp bạn hiện thực hóa. Ngoài ra họ cũng sẽ giúp bạn đánh giá mức độ hư hại của ngồi nhà và đưa ra kết luận: nên xây mới hay cải tạo sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

  1. Đừng tự đi mua vật liệu

Dù rằng nếu nghe qua có vẻ sẽ tiết kiệm tiền vì nhà thầu có thể sẽ tính cao hơn và làm tăng chi phí thêm cho bạn. Đó là sự thật, nhưng các nhà xây dựng có thể nhận được một mức giá ưu đãi hơn so với giá thực, có nghĩa là bạn vẫn trả cùng một mức giá dù nhà thầu có tăng thêm chút ít.

Hãy cân nhắc trước khi tự mua đồ vật liệu xây dựng, vì chưa chắc bạn đã mua rẻ hơn nhà thầu

Ngoài ra, với những đồ đạc trong nhà đã cũ nhưng vẫn còn giá trị sử dụng thì bạn nên cân nhắc giữa việc thay mới hoặc là tiếp tục sử dụng để tiết kiệm chi phí.

  1.  Hãy sửa chữa nhà cửa khi có một quỹ dự phòng

Đây là điều cần phải có, bởi trong quá trình sửa chữa, cải tạo nhà sẽ không tránh khỏi những khoản phí phát sinh. Do đó hãy chắc chắn bạn có đủ chi phí để có thể chi trả ngay trong những trường hợp cần thiết nhất.

  1. Nên cân nhắc việc lại nhà trong lúc đang sửa chữa

Hãy cân nhắc kỹ về việc có nên ở lại nhà trong giai đoạn thi công sửa chữa hay không nhé! Bởi bạn không thể chắc chắn về độ an toàn cho cả gia đình chỉ vì muốn tiết kiệm một khoản. Do đó lời khuyên là bạn nên tìm kiếm một căn nhà nhỏ, thoải mái, giá thuê vừa phải để cả gia đình cùng ở trong thời gian chờ đợi sự “lột xác” của căn nhà cũ.

Hãy cân nhắc kỹ về việc có nên ở lại nhà trong giai đoạn thi công sửa chữa hay không nhé!

Bài liên quan: Làm thế nào để thiết kế xây dựng quán café sân vườn đẹp?

  1. Lắng nghe đề xuất của thiết kế của kiến trúc sư

Khi bạn đã chọn một nhà thầu ưng ý giúp hoàn thiện ngôi nhà của mình, thì hãy tin tưởng họ. Nếu cần thay đổi hoặc có ý kiến gì thì nên thống nhất ngay từ đầu để tránh những sai lầm, bất đồng trong quá trình thi công.

Ngoài ra khi có kiến trúc sư giúp đỡ, việc sửa sang lại nhà cửa sẽ nhanh gọn và khoa học hơn so với việc bạn tự làm. Bởi bạn có thể xây một ngôi nhà mà không cần thiết kế nhưng bạn muốn có một ngôi nhà đẹp và đầy đủ mọi chức năng thì hãy thuê một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Hãy gọi ngay cho công ty xây dựng Nhà mơ ước, chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa căn nhà trong mơ của bạn.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN THIẾT KẾ XÂY DỰNG NHÀ MƠ ƯỚC

Địa chỉ: 165 Đường 51, Khu phố 4, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp.Hồ Chí Minh.

Văn phòng đại diện: 101/8 Lê Văn Lương, Ấp 3, Phước Kiển, H. Nhà Bè, TP.HCM

Hotline: 0939 331 979 - 083 7713 111

Email: ctynhamouoc@gmail.com

Website: www.nhamouoc.vn

< Trở lại

Bài viết liên quan